วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ความคืบหน้าเงินตกเบิกวิทยฐานะ

และความก็มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินเบิกทวนวิทยฐานะมาวันนี้อีกแล้ว จากเว็บสำนักนโยบายและแผน คุณครูคงจะดีใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่ได้ แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้คือ ผู้ที่มีอำนาจลงนามหลัง กรกฏาคม2554 คงจะเสียใจกันบ้างละ เพราะตามประกาศเขาให้เฉพาะ ผู้ที่มีอำนาจลงนามตั้งแต่ 1 ต.ค 53-31 ก.ค 54 

คลิกดูได้ที่นี่คะ http://www.plan.obec.go.th/main.php?filename=index

ความคืบหน้าเงินตกเบิกวิทยฐานะ

ไม่เขียนไม่ได้แล้วเกี่ยวกับข่าวเงินวิทยฐานะเบิกทวน ที่ท่าน ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก ออกมาเขียนแจ้งบอกข่าวว่าจะออกในเดือน ตุลาคม 2555นี้แน่นอนแล้วไม่ออก ทำให้เกิดปรากฏการณ์ เขียนโพสเกี่ยวกับเงินตกเบิก ผิดหวังในข่าว ความน่าเชื่อถือ ความเจ็บช้ำน้ำใจที่ได้รับโดยเฉพาะเว็บไซต์ครูไทยที่ได้ติดตามข่าวนี้มาโดยตลอด

     ล่าสุด มีข่าวจากเว็บไซต์ครูไทยความว่าดังนี้

"วันนี้ เว็บครูไทยได้รับการเผิดเผยจาก ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก ที่ปรึกษา สพฐ.ว่า ขณะนี้ได้รับข้อมูลเรื่องเงินตกเบิกวิทยฐานะจาก สพร.แล้ว และได้เสนอเรื่องไปยัง เลขา กพฐ.เพื่ออนุมัติการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะให้กับครู เมื่อ เลขา กพฐ.อนุม้ติแล้ว จะได้ทำหนังสือแจ้งไปยังเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเบิกจ่ายเงินตกเบิกวิทยฐานะและเงินเดือนปัจจุบันให้กับครูต่อไป โดยเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธ.ค.55 นี้

คราวนี้ช้าเร็วของการเบิกจ่ายเงินก็จะขึ้นอยู่กับเขตพื้นที่การศึกษา โดยเป็นอำนาจของเขตพื้นที่การศึกษาที่จะเบิกจ่ายเงินตกเบิกพร้อมกับเงิน เดือนปัจจุบันในวันสิ้นเดือน หรือจะเบิกจ่ายเงินตกเบิกก่อน แล้วเงินเดือนปัจจุบันค่อยไปรับในวันสิ้นเดือน

เว็บครูไทยขอแสดงความยินดีกับคุณครูทุกท่านที่ได้รับเงินตกเบิกในครั้งนี้
"

มีเสียงจากครูที่เข้าไปเขียนความคิดเห็นน่าสนใจดังนี้

- เรื่องเงินตกเบิกวิทยฐานะ ที่ว่าจะได้ ครูที่ได้รับข้อมูลก็รีบโพสต์ จดหมายเปิดผนึกท่าน ดร.รังสรรค์ แจกไปทั่ว ครูที่มีสิทธิ์ ต่างก็ดีใจสุดๆๆๆๆๆๆๆ แต่มาวันนี้ ข่าวกลับสับสน ข้อมูลไม่จริงซะแล้ว เป็นเพราะอะไร ผมก็เสียใจไม่น้อยไปกว่าเพื่อนครูทั่วประเทศ ทำไมต้องเป็นอย่างนี้ เพราะอะไร ที่สำคัญก็ต้องรีบแจ้งรายละเอียดไปยัง สพป/สพม. เพื่อเพื่อนครูจะได้รับข่าวดี หรือว่า ...ไม่อยากให้เป็นข่าวร้ายด้วย

-  ถึง ครูอีสาน จะนัดรวมตัวที่กระทรวง ศธ. วันศุกร์นี้เวลาเท่าไหร่ครับผมพร้อมร่วมเป็นหนึ่งพลังกับท่านอย่างแน่นอนครับ 

- อ่านแต่ละเม้นท์แล้วอยากกด like แบบขี้เกียจเม้นท์ตอบผสมโรง
ฝากเวปมาสเตอร์ปรับปรุงด้วยนะครับ
อิอิ ฉีกแนว

- เรื่อง เงินตกเบิกวิทยฐานะ ตามที่ท่าน ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก สพผ. ท่านได้เขียนจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 6/2555 ในรายละเอียดก็ได้โพสต์ไปทั่ว fb และในสังคม โซเชียล มีเดีย เน็ตเวิร์ค เรียบร้อยแล้ว ว่าจะได้ใน 31 ต.ค.55 พร้อมเงินประจำตำแหน่งปัจจุบัน แต่มาบัดนี้ข้อมูลเริ่มไม่ตรงกับที่ท่านได้เขียน ทำให้ครูทั่วประเทศ เริ่มสับสนและกังวล ใจ พร้อมกับตั้งใจรอตามนี้ แต่ก็ต้อง เสียใจกับรายละเอียดและข้อมูลดังกล่าว พูดได้ทันทีก็คือ สิ้นหวังและก็ท้อแท้ 

ฯลฯ

สรุปก็คือ อยากให้เงินตกเบิกทวนตรงตามเวลาที่ ท่าน ดร.รังสรรค์ ได้เขียนบอกไว้  31 ตุลาคม 2555 ซึ่งยังเหลือ อีก 1 วัน รอดูกันนะคะ

เว็บครูไทย ตั้งหัวข้อข่าว ว่า "คุณครูครับ! รับตกเบิกเงินวิทยฐานะเฉียดแสน"

มีข่าวจากเว็บครูไทยเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

"
มื่อวันที่ 31 ต.ค.55 นายไกร เกษทัน ผู้ อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการจัดสรรงบประมาณปี 2556 เพื่อตกเบิกเงินวิทยฐานะ ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ผ่านประเมินวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ และเชี่ยวชาญ แต่ยังไม่ได้รับเงินวิทยฐานะ ประมาณ 36,000 ล้านบาท มีผู้ได้รับการตกเบิกประมาณ 42,000 คน
     โดยข้าราชการครูฯ ที่ได้รับการตกเบิกให้นับตั้งแต่วันที่ผู้มีอำนาจลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง ให้มีและเลื่อนวิทยฐานะตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.53 ถึง 31 ก.ค.54 ซึ่งผู้ที่ได้รับเงินตกเบิกวิทยฐานะ ดังกล่าวจะได้รับเงินก้อนใหญ่ บางคนอาจจะได้หลักหลายแสนบาท โดยวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ จะได้รับเงิน 5,600 บาท วิทยฐานะเชี่ยวชาญ 9,900 บาท
     "ส่วนผู้ที่ผ่านการประเมินวิทยฐานะตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 54 เป็นต้นมานั้นทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)จะต้องเสนอของบประมาณเพื่อตกเบิกให้ต่อไป ซึ่งสาเหตุที่ต้องตกเบิกเนื่องจากต้องใช้เงินงบประมาณจำนวนมาก"
     ผอ.สพร. กล่าวและว่า ขั้นตอนจากนี้จะมีการแจ้งการโอนเบิกจ่ายงบประมาณไปที่เขตพื้นที่การศึกษา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เร่งให้ สพฐ.ดำเนินการตั้งแต่การประชุมระดับปลัดกระทรวง ที่ จ.ชลบุรี ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

ที่มา http://www.kruthai.info/view.php?article_id=2823http://www.kruthai.info/view.php?article_id=2823
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น